Xét xử vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn: Trả hồ sơ, điều tra bổ sung

Lý Nguyễn Chung trong phiên xử sáng 9/3

Vì sao Lý Nguyễn Chung bỏ trốn 10 năm mới đầu thú?

Kẻ khiến ông Chấn bị hàm oan sắp hầu toà trở lại

9 bị cáo vụ "nhân bản kết quả xét nghiệm" hầu tòa

Án tử hình cho kẻ giết vợ ngày 30 Tết

Sáng 9/3, TAND tỉnh Bắc Giang đưa vụ án Lý Nguyễn Chung – hung thủ trong án oan Nguyễn Thanh Chấn ra xét xử ngày thứ 2.

Sau giờ nghị án, HĐXX xét thấy, trong vụ án này còn có một số tình tiết chưa làm rõ, đặc biệt việc Chung gây án còn có đồng phạm hay không. Do đó, chủ tọa Ngô Quang Dũng quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Một thẩm phán trong Hội đồng xét xử đã thẩm vấn Lý Nguyễn Chung tại sao Lý Nguyễn Chung đứng cách chị Nguyễn Thị Hoan khoảng 60 - 70cm, con dao bấm Chung mang theo chỉ dài khoảng 10cm, thời điểm gây án Lý Nguyễn Chung chỉ cao khoảng 1,1 - 1,2m (theo lời khai của bố đẻ Chung và mẹ kế Chung là bà Nguyễn Thị Lành) mà khi ra tay lại có vết đâm xuyên thấu đến cột sống của chị Hoan? 

Tại sao khi Lý Nguyễn Chung gây án mà chị Nguyễn Thị Hoan lại không có hành động chống trả, tự vệ khi có một người đang dùng vũ lực để tước đoạt mạng sống của mình? Tại sao Chung khai chỉ đâm một nhát dao vào bụng chị Hoan mà khi khám nghiệm tử thi, Cơ quan Công an lại phát hiện trong vết đâm ở bụng của chị Hoan còn có những mảnh vỡ màu xanh của vỏ chai bia...? 

Điểm cần lưu ý khác, theo một luật sư tham dự phiên tòa, có thể là do liên quan đến tội ác của Lý Nguyễn Chung mà anh trai của Lý Nguyễn Chung là Lý Văn Phúc ở Lộc Bình, Lạng Sơn đã bị một số đối tượng chém chết (chứ không phải chết do bệnh tật).

Trước đó, trong lời nói sau cùng, Lý Nguyễn Chung gửi lời xin lỗi đến bà Hoàng Thị Hội – mẹ của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan; Gửi lời xin lỗi đến hai con của chị Hoan là Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Văn Tiến…

Lý Nguyễn Chung đã thừa nhận hành vi phạm tội. Luật sư Hoàng Minh Hiển – bảo chữa cho Lý Nguyễn Chung dựa trên nhiều tình tiết giảm nhẹ, cũng như căn cứ vào pháp luật mong HĐXX giảm án cho bị cáo để bị cáo sớm ra tù làm lại cuộc đờiChung cũng mong HĐXX xem xét việc được thi hành án ở Đắk Lắk để gần vợ con, được vợ con chăm sóc trong thời gian ngồi tù.

Luật sư của gia đình bị hại và bà Hoàng Thị Hội đề nghị HĐXX làm rõ, có hay không đồng phạm của Lý Nguyễn Chung trong vụ án này.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn